Wednesday, April 10, 2013

Lễ hội té nước cầu may tại Suối Tiên 
10/04/2013 23:04
Hàng năm, vào trung tuần tháng 4 dương lịch, đồng bào dân tộc Khmer tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á lại tưng bừng tổ chức lễ hội té nước đón mừng năm mới. Nhằm mục đích giới thiệu đến đông đảo du khách về nét đặc trưng tết cổ truyền của người Khmer ở Việt Nam và một số nước Đông Nam Á và tạo sự giao lưu gắn kết về văn hóa trong cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á.

Trong dịp này, Du Lịch Văn Hóa Suối Tiên cũng tưng bừng tổ chức Lễ Hội Té Nước - Một nghi thức đón năm mới cầu mưa thuận gió hòa, ấm no, hạnh phúc diễn ra liên tục từ ngày 13/4 – 15/4.
Nước là cội nguồn của sự sống. Lễ Hội Té Nước nhằm mang đến sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc và thanh khiết hóa cuộc sống của con người. Mọi người té nước vào nhau như cách thể hiện thay lời chúc mừng năm mới nhiều may mắn, khỏe mạnh và hạnh phúc. Lễ hội té nước của đồng bào dân tộc Khmer ở Việt Nam và một số nước Đông Nam Á là một nghi lễ đặc biệt trong dịp tết cổ truyền, mừng năm mới được diễn ra vào giữa tháng 4 dương lịch hàng năm. Đây là thời điểm trời đất giao hòa, cây cối xanh tốt, đâm chồi nảy lộc, là sự khởi đầu cho một năm mới ấm no, sung túc.
Hòa cùng không khí lễ hội đặc sắc đó, Du lịch Văn hóa Suối Tiên tưng từng tổ chức “Lễ Hội Té Nước Đón Mừng Năm mới” – một trong những tập tục quan trọng và độc đáo của của các quốc gia khu vực Đông Nam Á trong dịp tết cổ truyền. Chương trình được diễn ra liên tục từ ngày 13-15/4/2013 (nhằm ngày 4-6/3 Âm lịch). Đến với Suối Tiên dịp này, du khách sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc các nước trong khu vực Đông Nam Á. Ngay từ cổng chào, du khách sẽ được các nam thanh nữ tú trong trang phục truyền thống chào đón với các điệu múa đặc trưng của dân tộc Khmer thay cho lời chúc quý du khách năm mới ấm no, hạnh phúc.
Nguồn Du Lich & Giải Trí

No comments:

Post a Comment